วันอังคารที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2553

เจ้าของ บ.เซกเวย์ ประสบอุบัติเหตุตกหน้าผาเสียชีวิต



จิมี เฮเซลเดน เจ้าของบริษัทเซกเวย์ผู้ผลิตพาหนะขับเคลื่อนสองล้อ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุตกหน้าผา




เอเอฟพี - นักธุรกิจชาวอังกฤษ เจ้าของบริษัทผู้ผลิต เซกเวย์ พาหนะสองล้ออัจฉริยะ เสียชีวิตลงแล้ว หลังจากเซกเวย์ รถสองล้อที่เขาขับ พลัดตกจากหน้าผาลงในแม่น้ำ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงวันนี้ (27)
      
       ศพของจิมี เฮเซลเดน มหาเศรษฐีวัย 62 ปี ถูกพบในแม่น้ำวาร์เฟ ใกล้กับบ้านของเขาในย่านบอสตันสปา ทางตอนเหนือของอังกฤษเมื่อวานนี้ (26) โฆษกหญิงของตำรวจยอร์กเชียร์ตะวันตก แถลง
 

     
       "พาหนะลักษณะแบบเซกเวย์ถูกพบอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย" โฆษกหญิงคนดังกล่าวบอกกับเอเอฟพี พร้อมทั้งเสริมว่า ทางตำรวจได้รับแจ้งให้รีบไปยังที่เกิดเหตุ หลังมีรายงานเข้ามาว่า "ชายคนหนึ่งตกจากหน้าผา"
      
       "เหตุการณ์ดังกล่าวไม่น่าจะมีอะไรไม่ชอบมาพากล" เธอกล่าว


สาวจีนกำลังขับขี่พาหนะสองล้ออัจฉริยะ ผลผลิตของบริษัทเซกเวย์


       เฮเซลเดน ผู้นำนักลงทุนจากอังกฤษข้ามไปซื้อกิจการของบริษัทเซกเวย์ในสหรัฐฯ เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ในขณะนี้ทางบริษัทดังกล่าวกำลังผลิตและจำหน่ายพาหนะสองล้ออัจฉริยะ ซึ่งเป็นที่นิยมไปทั่วโลก
      
       เซกเวย์เปิดตัวออกมาเมื่อปี 2002 ด้วยการโฆษณาอย่างยิ่งใหญ่ว่าเป็นวิถีแห่งการปฏิวัติรูปแบบการคมนาคมในเมือง ทั้งนี้พาหนะสองล้ออัจฉริยะดังกล่าว ใช้อุปกรณ์ในรักษาการทรงตัว คอมพิวเตอร์ รวมทั้งมอเตอร์ไฟฟ้า และสามารถเดินทางด้วยความเร็ว 19 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
      
       เฮเซลเดน อดีตคนงานเหมืองแร่ ผู้เลิกเรียนกลางคันตั้งแต่อายุ 15 ปี สร้างชะตาชีวิตให้กับตัวเองพร้อมกับบริษัทเฮสโกบาสชัน ซึ่งผลิต กำแพงกันระเบิด ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในอัฟกานิสถาน และอิรัก
      
       "เราเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ต้องประกาศยืนยันว่าจิมี เฮเซลเดน ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุอันน่าเศร้าใกล้กับบริเวณบ้านของเขาในเขตยอร์กเชียร์ตะวันตก" ทางบริษัทเฮสโกบาสชัน กล่าวในคำแถลง โดยไม่ได้ระบุรายละเอียดเพิ่มเติม
      
       จิมี เฮเซลเดน เสียชีวิตลงไม่กี่สัปดาห์หลังจากเขาขึ้นมาติดผู้ใจบุญสุนทานของอังกฤษ โดยการบริจาคเงินกว่า 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 483 ล้านบาท) ให้กับการกุศล และตลอดทั้งชีวิต เขาบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นไปแล้วถึง 23 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,100 ล้านบาท) คำแถลงดังกล่าวระบุ



โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น